รีวิว Gopro Fusion กล้อง 360 ถ่ายง่าย ตัดต่อมันส์ ปรับมุมมองได้
เมื่อก่อนถ้าใครเคยลองเล่นพวก Gear360 สมัยเปิดตัว S8 ใหม่ๆ ซึ่งเป็นกล้อง 360 องศาเหมือนกัน ต้องมาคอยรวมภาพจากด้านหน้า ด้านหลัง ปรับค่าคาดเคลื่อนเลนส์โน้นนี่นั่น และแต่ละโปรแกรมก็มีความสามารถไม่เหมือนกันอีก อันนี้แหล่ะที่เรียกว่าวุ่นวาย

แต่ Gopro มีทั้งโปรแกรมของตัวเองที่ชื่อ Fusion Studio และ Plugin ที่อยู่บนเครือของ Adobe ให้ใช้ฟรีๆ นี่คือจุดแข็งที่ผมชอบครับ มันทำให้คนถ่าย ถ่ายง่าย แล้วมาปรับแต่งมุมต่างๆในคอมเอา จะได้มุมแปลกๆมุมเจ๋งๆก็ขึ้นอยู่กับคนตัดต่อนี่แหล่ะครับ

ซึ่ง Gopro Fusion ยังมีฟีเจอร์ที่เข้าถึงกลุ่มคนที่ ใช้มือถือเป็นอย่างเดียว แต่ตัดต่อในคอมไม่เป็น อันนั้นยิ่งไม่ต้องกลัว เพราะเขามีฟังก์ชั่น OverCapture บนแอพของ Gopro ในมือถือ (แอบกระซิบนิดนึงว่า Android หลายๆรุ่นยังไม่สามารถใช้ได้ ซึ่ง S8 ของผมที่พึ่งซื้อ ก็ใช้ไม่ได้เช่นกัน) ผมต้องยืม Iphone จากปายมาทำฟังก์ชั่นนี้โดยเฉพาะ แต่ไม่ต้องกลัว เพราะเขากำลังพัฒนาให้ใช้ได้ใน 2-3 เดือนนี้ครับ

ของแถมที่มีมาให้ ก็มีกระเป๋าเก็บกล้องใบเล็กๆ เลนส์จะได้ไม่เป็นรอย และก็ไม้ขาตั้งนี่ครับ มีประโยชน์สุดๆ เพราะแข็งแรงมาก ยืดได้หดได้ พกง่าย และเวลาถ่ายด้วยกล้องรุ่นนี้ หลายคนนึกว่าต้องคอยพับกล้องลงมาให้มันได้องศา แต่ในความเป็นจริงไม่ต้องพับกล้อง ให้ตั้งกล้ององศาเดียวกับไม้ขาตั้งไปเลย การทำให้ถูกวิธีแบบนี้ กล้องจะลบ และ blur ในส่วนของฐานขาตั้งไปโดยปริยาย

กล้องรุ่นนี้มีระบบกันสั่นมาให้ด้วยนะ เท่าที่ดูจากฟุตเทจยังทำได้ไม่เนียนเท่าไหร่ ภาพก็ยังสั่นอยู่ และก็มีระบบ GPS ในตัว บันทึกตำแหน่งตอนถ่ายเก็บไว้คู่กับไฟล์นั้นๆ และก็พอร์ตเชื่อมต่อเป็น Type C โอนถ่ายข้อมูลหรือชาร์ตก็ไวกว่า Micro usb ธรรมดา

ราคาเปิดตัวมาแรงใช้ได้ครับ 27,000 บาท ถามว่าคุ้มไหม ต้องดูว่าเรานำไฟล์ไปใช้ทำอะไรครับ อย่างผมชอบมุมแปลกๆ ภาพแปลกๆ ผมก็จะบอกว่าคุ้ม เพราะกล้องธรรมดามันทำไม่ได้ แค่หมุนไปดูมุมอื่นก็ทำไม่ได้แล้ว เพราะฉะนั้น กล้องรุ่นนี้ตอบโจทย์คนชอบภาพแปลกๆ

ทริคเล็กๆ หลังจากใช้งานแล้วชอบ อันนี้ความคิดผมนะ ก็คือ เวลาผมขับมอไซค์ ผมเอา Gopro Fusion ติดไว้ที่หมวก คราวนี้แหล่ะ เห็นหมดทั้งถนนว่าใครจี้ตูด ใครปาดหน้า เอามาดูในคอมแล้วหมุนมุมกล้องเอา รู้หมดและชัดยันเลขทะเบียน กับอีกอัน เวลาจะถ่ายรายการแล้วตากล้องไม่ว่าง เหลือแค่ตัวคนเดียวก็ถือกล้องนี้ถ่ายออกมา แล้วผมเอาไปเปลื่ยนมุมมองในคอม ทีนี้จะหันไปมุมไหนก็ได้หมดเลย สบายมาก

เว็บไซต์ : http://inewch.com/

ติดต่องาน Line : inew.navapon
Email :: inewtube.tv@gmail.com
กด Subscribe เพื่อติดตามคลิปใหม่ๆ : http://www.youtube.com/inewCh
กด Like เพื่อรับข่าวสารจากทางเรา : https://www.facebook.com/inewch

source

Previous articleInsta360 One X Wifi 可以直接從 app 內接駁
Next articleHow To Bullet Time With No Strings Attached Insta360 ONE X Tutorial